Toyota Fortuner

Toyota Fortuner bán chạy nhất Việt nam 2 năm liên tiếp

Ra mắt tại Việt nam bắt đầu từ năm 2009, ngay lập tức Toyota Fortuner đã trở thành mẫu xe được ưa chuộng tại Việt nam. Tính đến tháng 12/2013, sau 05 năm kể từ ngày ra mắt, mẫu xe này đã bán được gần 30.000 xe, một con số khá ấn tượng. Đây cũng là mẫu xe thuộc phân khúc mới (phân khúc SUV) đem đến thành công cho Toyota Việt nam, bên cạnh phân khúc sedan ( khi mà Toyota altis đang  thống trị) và phân khúc MPV (nơi Toyota Innova là hòn đá tảng mà bất cứ mẫu xe nào khác khó có thể vượt qua). Đối thủ của Fortuner tại Việt nam không phải là ít, có thể kể đến như: Honda Crv, Ford Everest, Ford Escape, Kia Sorento, Mazda CX5....

toyota_fortuner_ban_chay_nhat

Trong tháng cuối cùng của năm 2013, Toyota Fortuner tiêu thụ được con số kỷ lục:1.033 xe. Như vậy trong cả năm 2013, mẫu xe SUV nổi tiếng của Toyota đã tiêu thụ được khoảng 8.070 xe, và là năm thứ 2 liên tiếp (2012, 2013) giữ vị trí quán quân về doanh số tại Việt nam. Vậy điều gì đã làm nên thành công này của Toyota Fortuner?

1. Sự thăng hoa của phân khúc SUV

Có thể thấy phân khúc xe địa hình việt dã (SUV) đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây, và từng bước vượt qua phân khúc xe đa dụng và sedan hạng B, C. Có thể nói người tiêu dùng Việt nam ngày càng ưa chuộng những chiếc xe cỡ lớn, có thể đi được mọi địa hình và phục vụ cho phần lớn công việc và sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, đối với các đơn vị Nhà nước, an ninh, quốc phòng cũng được mua sắm mạnh trong các năm qua, và đối tượng chính của nhóm khách hàng lớn này chính là các mẫu xe gầm cao máy khỏe của lớp SUV, trong đó Toyota Fortuner thực sự là ấn tượng

2. Toyota Fortuner, chiếc xe địa hình đậm chất Toyota

Những yếu tố chính làm nên thương hiệu của Toyota trong mắt người dùng đó chính là : xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt, chi phí sửa chữa thấp và giá trị bán lại cao. Hầu như các mẫu xe một khi đã mang trên mình chiếc logo 3 vòng elip lồng vào nhau đều có những phẩm chất này. Xe Toyota không hề đẹp, không hề sang trọng, cũng khá kém tiện nghi nhưng người tiêu dùng Việt nam vẫn cứ lựa chọn nó, đơn giản vì nó đánh trúng tâm lý của số đông: một chiếc xe bình dân, thân thuộc với mọi đối tượng.

Trong bối cảnh đó, Toyota Fortuner cũng không phải ngoại lệ khi ngay lập tức chiếm được cảm tình của bộ phận lớn khách hàng Việt nam, nó cướp giật người tiêu dùng từ các mẫu SUV khá cứng cựa của Ford Everest, Escape, nó tạo chuẩn mực và thách thức cho các mẫu SUV mới tham gia vào phân khúc này. Sau này khi ra mắt, các mẫu Kia Sorento, Mazda CX5 đều phải tìm điểm yếu của Fortuner để nhảy vào cuộc cạnh tranh

 

 

 

Bình luận

Bảng tính trả góp

Số tiền vay : (VNĐ)

VD: 400000000

Lãi suất năm : (%)

VD: 15

Thời gian vay (tháng) :

VD: 48

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline
0988.07.9989
thanhcars
Mr.Thành

Tìm kiếm


Video

Thống kê truy cập

Quảng cáo